Những loại viên thuốc đặt phụ khoa trị nấm ngứa phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay đang có khá nhiều loại viên đặt phụ khoa trị nấm ngứa. Tuy nhiên, việc sử dụng tràn lan, không có kiểm soát đang mang lại những hiệu quả khôn lường ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Để nắm rõ các loại thuốc và cách sử dụng an toàn hãy cùng theo dõi qua bài chia sẻ sau.

Top các viên đặt phụ khoa trị nấm ngứa được tin dùng

Viên đặt phụ khoa trị nấm ngứa là một loại thuốc được sử dụng để điều trị viêm âm đạo do nhiễm nấm Candida. Viên đặt này có tác dụng tại chỗ, giúp tiêu diệt nấm và giảm viêm nhiễm, từ đó cải thiện các triệu chứng của bệnh, chẳng hạn như ngứa, rát, khí hư ra nhiều, có mùi hôi.

Các loại viên đặt phụ khoa trị nấm ngứa hiệu quả:

➢ Viên đặt chứa Clotrimazole: Clotrimazole có tác dụng tiêu diệt nhiều loại nấm khác nhau, bao gồm nấm Candida albicans.

➢ Viên đặt chứa Miconazole: Miconazole cũng là một loại thuốc chống nấm phổ rộng, có hiệu quả tương tự như Clotrimazole.

➢ Viên đặt chứa Nystatin: Nystatin thường được sử dụng để điều trị các trường hợp viêm âm đạo do nấm ở phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

➢ Viên đặt chứa Terconazole: Terconazole là một loại thuốc chống nấm có tác dụng nhanh và hiệu quả, được sử dụng để điều trị các trường hợp nhiễm nấm âm đạo nặng.

Cách sử dụng viên đặt phụ khoa trị nấm ngứa:

Thông thường, bạn sẽ được chỉ định sử dụng 1 viên đặt/ngày, trong vòng 5-7 ngày, tùy theo loại thuốc sử dụng và tình trạng viêm nhiễm. Bạn nên đặt vào buổi tối trước khi đi ngủ, để thuốc có thời gian tan hoàn toàn và phát huy tác dụng.

Cách đặt viên đặt phụ khoa trị nấm ngứa có thể thực hiện theo những bước sau:

➢ Bước 1: Trước khi đặt thuốc, bạn cần rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng và nước ấm.

➢ Bước 2: Nằm ngửa, co chân lên và dùng ngón tay trỏ đưa viên đặt vào sâu trong âm đạo, cách cửa âm đạo ít nhất 5 cm.

➢ Bước 3: Bạn nên giữ nguyên tư thế nằm ngửa trong ít nhất 15 phút sau khi đặt thuốc.

Cách sử dụng viên đặt phụ khoa trị nấm ngứa tốt nhất là sử dụng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không mua và sử dụng bừa bãi, tránh làm bệnh thêm nghiêm trọng và nấm bệnh kháng thuốc điều trị sau này.

Viên đặt phụ khoa trị nấm ngứa

Viên đặt phụ khoa trị nấm ngứa có tác dụng tại chỗ, giảm viêm ngứa nhanh chóng

Một số câu hỏi thường gặp

1. Thuốc đặt phụ khoa trị mùi hôi có được không?

Nhìn chung, thuốc đặt phụ khoa trị mùi hôi là một phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả đối với tình trạng vùng kín có mùi hôi.

Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc đặt phụ khoa nào. Đặc biệt là về liều dùng và thời gian sử dụng cần phù hợp với tình trạng sức khỏe và loại bệnh lý đang mắc phải.

2. Bà bầu có dùng thuốc đặt phụ khoa được không?

Bà bầu có thể sử dụng thuốc đặt phụ khoa để điều trị nấm và viêm nhiễm phụ khoa. Nhưng chỉ sử dụng khi được bác sĩ chỉ định. Bởi ở một số thuốc có thể gây dị tật và nguy hiểm cho thai nhi.

Nếu bà bầu gặp phải các triệu chứng viêm âm đạo, cần đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Tùy vào từng mức độ bệnh bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc đặt phụ khoa phù hợp và an toàn cho bà bầu.

=> Bạn đang có dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa muốn đặt thuốc vào âm đạo để điều trị nhưng không biết có an toàn không, hãy hỏi bác sĩ ngay.

3. Đặt thuốc phụ khoa bao lâu thì rửa lại?

Thời gian rửa lại vùng kín sau khi đặt thuốc phụ khoa tốt nhất là sau 30 phút. Nếu đặt thuốc vào buổi tối trước khi ngủ thì nên để sáng hôm sau rửa sạch lại. Điều này giúp thuốc có thời gian tan ra và phát huy tốt tác dụng.

4. Đặt thuốc phụ khoa có quan hệ được không?

Nếu bạn đang điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng thuốc đặt âm đạo, bạn nên tránh quan hệ tình dục trong thời gian này. Bởi:

➢ Tinh dịch có thể làm giảm khả năng hấp thụ thuốc của niêm mạc âm đạo.

➢ Việc quan hệ tình dục có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình.

➢ Khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn.

Trong trường hợp bạn không thể tránh quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, bạn nên đặt thuốc phụ khoa trước ít nhất 30 phút, sau đó sử dụng bao cao su để bảo vệ bạn tình khỏi lây nhiễm.

5. Có nên đặt thuốc phụ khoa hàng tháng?

Các bác sĩ chuyên phụ khoa cho biết, việc đặt thuốc phụ khoa hàng tháng vào vùng kín là KHÔNG NÊN. Bởi thuốc thường được dùng để chỉ định điều trị các bệnh lý phụ khoa. Việc lạm dụng quá nhiều sẽ khiến:

➢ Âm đạo bị khô.

➢ Làm nghiêm trọng tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo.

➢ Làm tăng nguy cơ kháng thuốc.

➢ Tăng nguy cơ nhiễm trùng.

➢ Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

Nên nếu bạn đang có các triệu chứng của bệnh phụ khoa, bạn nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị đúng cách.

Trên đây là tất tần tật những thông tin về viên đặt phụ khoa trị nấm ngứa nữ giới, nếu bạn còn những thắc mắc về sức khỏe hãy click vào CHAT TƯ VẤN bên dưới để các chuyên gia y tế tại phòng khám Đa Khoa 23/10 tư vấn kỹ hơn cho bạn nhé! Liên hệ ngay hotline 0901745391 (Zalo) để được các chuyên gia y tế tư vấn tận tình và đặt lịch thăm khám tại hệ thống phòng khám 23/10. Với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và uy tín, cam kết 100% bảo mật thông tin bệnh nhân.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA 23/10

ĐỊA CHỈ: 164 đường 23/10, Phương Sơn, Nha Trang

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - Chủ Nhật: 08:00 - 20:00 (Cả tuần)

ĐIỆN THOẠI: 0901745391 (Zalo)